Có nên học tiếng Trung? Lý do và cơ hội việc làm tương lai

Có nên học tiếng Trung Quốc không? Lý do và cơ hội việc làm trong tương lai

Bạn đang dự định học thêm một thứ tiếng mới? Bạn không biết có nên học tiếng Trung không? Thực tế, việc học thêm một ngôn ngữ mới luôn mang lại nhiều cơ hội và lợi ích, đặc biệt là thứ tiếng phổ biến trên toàn thế giới như tiếng Trung. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng TBT tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Tổng hợp các lý do nên học tiếng Trung
Tổng hợp các lý do nên học tiếng Trung

Có nên học tiếng Trung không?

Câu trả lời là CÓ. Học tiếng Trung đem lại rất nhiều lợi ích và cơ hội cho người học trong tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, thị trường lao động rộng mở cùng với sự phát triển của khoa học – kỹ thuật. Cùng xem chi tiết bên dưới

Lý do nên học tiếng Trung Quốc

Ngày nay, tiếng Trung đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống xã hội, mang lại nhiều lợi thế cho người am hiểu ngôn ngữ này. Dưới đây là những lý do vì sao nên học tiếng Trung:

  • Có cơ hội xin học bổng du học

Thông thạo tiếng Trung sẽ là một lợi thế vô cùng lớn cho bạn trong quá trình xin học bổng du học Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển và được rất nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn. Bạn chỉ cần đạt được chứng chỉ HSK4 trở lên là đã đủ điều kiện để xin học bổng Đại học tại nhiều ngôi trường nổi tiếng như Đại học Trùng Khánh hay Đại học Giao thông Tây An…

  • Tự đi du lịch không cần thuê phiên dịch

Nếu bạn là người thích đi du lịch thì chắc chắn phải học và nâng cao khả năng nói tiếng Trung của mình. Tiếng Trung hiện nay cũng được sử dụng ở rất nhiều các quốc gia khác như Singapore, Hồng Kông hay Đài Loan…

  • Hỗ trợ việc kinh doanh, buôn bán

Thông thạo tiếng Trung  Hiểu tiếng Trung giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các hàng hoá trên trang web thương mại của Trung Quốc cũng như đàm phán và trao đổi với những nhà phân phối hàng, giảm thiểu chi phí thuê phiên dịch mà vẫn không lo bị lừa đảo.

  • Có bàn đạp học thêm thứ khác

Tiếng Trung thuộc loại ngôn ngữ tượng hình. Do đó, việc học và thành thạo thứ tiếng này sẽ giúp bạn dễ dàng học thêm được nhiều loại ngôn ngữ khác cũng là tiếng tượng hình như tiếng Hàn hay tiếng Nhật.

  • Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Việc thông thạo tiếng Trung và có các chứng chỉ liên quan như HSK hay TOCFL sẽ tăng khả năng được nhận vào làm trong các công ty lớn của Trung Quốc. Đồng thời cũng hỗ trợ công việc kinh doanh, buôn bán hàng nội địa Trung của bạn rất nhiều.

Cơ hội việc làm trong tương lai

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Trung Quốc

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã trở thành một trong những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ nhất thế giới. Theo thống kê của Bộ lao động Trung Quốc, nền kinh tế của đất nước tỷ dân này đang cần 110 triệu lao động giai đoạn từ 2023 – 2025. Điều này mở ra cơ hội cho nhiều lao động hiểu và nói được tiếng Trung trong tương lai. Việc hiểu và giao tiếp bằng tiếng Trung sẽ giúp bạn dễ dàng hợp tác, nói chuyện với các đối tác và người dân bản địa, mở ra cơ hội nghề nghiệp rộng lớn.

nền kinh tế trung quốc hiện nay
Học tiếng Trung giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong bối cảnh Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ về kinh tế

Thị trường lao động ngày càng rộng mở

Tiếng Trung là ngôn ngữ chính thức của nước tỷ dân này, do đó việc thành thạo tiếng Trung sẽ mở ra cơ hội rộng rãi trong môi trường kinh doanh, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác. Một số vị trí việc làm mà người biết tiếng Trung có thể ứng tuyển là phiên dịch viên, nhân viên kinh doanh, hướng dẫn viên du lịch. Ngoài ra, tiếng Trung cũng được ứng dụng giảng dạy tại các trường đại học trong và ngoài nước, là một lợi thế lớn cho những ai biết tiếng Trung.

thị trường lao động trung quốc
Thị trường Trung Quốc ngày càng mở rộng

Văn hóa – Du lịch

Học tiếng Trung không chỉ là việc học một ngôn ngữ mới mà còn giúp bạn dễ dàng khám phá văn hóa Trung Quốc, hiểu được nhiều hơn về lịch sử, truyền thống của đất nước này. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng đi du lịch đến các địa điểm nổi tiếng của Trung Quốc như Cố Cung, Vạn Lý Trường Thành và khám phá con người, cảnh vật, văn hóa nơi đây. 

văn hóa du lịch trung quốc
Học tiếng Trung giúp bạn tiếp cận dễ dàng với nền văn hóa và du lịch Trung Quốc

Công nghệ, khoa học và kỹ thuật

Trung Quốc hiện đang là một trong những quốc gia phát triển mạnh mẽ nhất về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và robot trên thế giới. Việc hiểu biết tiếng Trung giúp tiếp cận thông tin và cập nhật thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

khoa hoc kỹ thuật của trung quốc
Khoa học kỹ thuật của Trung Quốc

Lời kết

Tiếng Trung là ngôn ngữ sở hữu số lượng người sử dụng lớn thứ hai thế giới, đồng thời cũng là ngôn ngữ của một một siêu cường kinh tế đang ngày càng phát triển hiện nay. Việc học tiếng Trung mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt khi sự hiện diện của thị trường Trung Quốc tại Việt Nam ngày một mở rộng. Không những giúp bạn có được lợi thế trong sự nghiệp, việc học tiếng Trung còn là cánh cửa dẫn đến nền văn hóa lâu đời, đa dạng cùng tiềm năng du lịch to lớn của đất nước này.

Trên đây là một số thông tin trả lời cho câu hỏi có nên học tiếng Trung không.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã tìm được cho mình câu trả lời và lên kế hoạch học tập tiếng Trung sao cho hiệu quả nhất.

知不知,尚

Tri bất tri, thượng

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

E-Learning