1000 Từ vựng tiếng Trung cơ bản để giao tiếp mỗi ngày

1000 từ vựng tiếng Trung cơ bản để giao tiếp mỗi ngày [kèm file PDF]

Việc nắm vững một vốn từ vựng đủ dày là yếu tố quan trọng để có thể người mới học có thể giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là với tiếng Trung Quốc. Với ngôn ngữ phức tạp như vậy, vốn từ vựng có một lượng từ vựng nhất định sẽ giúp bạn giao tiếp tự tin, trôi chảy hơn.

Để có thể giao tiếp tiếng Trung cơ bản, bạn cần phải có vốn từ vựng tối thiểu là 1000 từ. Việc ghi nhớ khoảng 1000 từ vựng tiếng Trung đồng nghĩa với việc bạn đã có thể đọc và hiểu được 60% tiếng Trung. Từ đó tạo nền tảng vững chắc để xây dựng các câu văn, đoạn văn đơn giản, phục vụ cho giao tiếp hàng ngày và trong công việc. 

Trong bài viết này, TBT sẽ giới thiệu danh sách 1000 từ vựng tiếng Trung cơ bản thông dụng giúp bạn tự tin giao tiếp mỗi ngày trôi chảy hơn.

1. Bảng 1000 từ vựng tiếng Trung giản thể / phồn thể cơ bản

Link tải miễn phí: Full 1000 từ vựng cơ bản PDF

2. Cách học nhanh nhớ 1000 từ vựng tiếng Trung

Sau khi đã biết 1000 từ vựng tiếng Trung, việc của bạn là chia thành từng nhóm nhỏ khoảng 10 – 20 từ để học mỗi ngày. Dưới đây là những phương pháp giúp bạn học 1000 từ vựng tiếng Trung nhanh nhớ và nhớ lâu hơn.

Đây là những cách giúp mình có thể học được 1000 từ vựng cơ bản chỉ trong vòng 4 tháng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn học tập tốt hơn.


Học tiếng Trung là một hành trình khó khăn và đòi hỏi sự kiên nhẫn, do đó người học cần đặt mục tiêu cụ thể mỗi ngày, thực hành sử dụng từ vựng thường xuyên để nâng cao khả năng giao tiếp của bạn.

Bên cạnh đó, việc duy trì học từ vựng tiếng Trung cơ bản sẽ giúp bạn ngày càng tiến bộ, tự tin trong việc giao tiếp và làm việc liên quan đến ngôn ngữ Trung.

Chúc bạn học thật tốt!

“知不知,上

Tri Bất Tri, Thượng”

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

E-Learning