Nước Trung Quốc | Những điểm thu hút du học sinh Việt Nam

Nước Trung Quốc và những cái nhất thu hút du học sinh Việt Nam

Khi nhắc đến những địa điểm phù hợp để du học chúng ta thường nghĩ về các cường quốc kinh tế thế giới như Mỹ, Úc, Canada,… Tuy nhiên trong những năm gần đây, đất nước Trung Quốc đã dần trở thành lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế nói chung và du học sinh việt nam nói riêng. Vậy tại sao lại có sự thay đổi này, mời bạn cùng TBT tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Những điểm tại trung quốc thu hút du học sinh việt nam
Đất nước Trung Quốc có nhiều điểm thu hút

1. Vị trí nước Trung Quốc thuận tiện

Trung Quốc là nước có diện tích lớn thứ 3 thế giới với 9.6 triệu km2 và dân số lên đến hơn 1.4 tỷ người. Đây cũng chính là “anh bạn láng giềng to lớn” của Việt Nam. Không chỉ chung biên giới mà tình hình giao thông từ nước ta sang Trung Quốc cũng rất thuận lợi. Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ hay đường bay qua lại giữa hai nước mà không tốn quá nhiều chi phí, thời gian.

Vị trí nước Trung Quốc thuận tiện
Vị trí nước trung quốc thuận tiện

Với vị trí thuận tiện này, Trung Quốc là điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên muốn có trải nghiệm “du học gần nhà” và được thường xuyên về thăm gia đình. Bên cạnh đó, nước Trung Quốc cũng có nhiều nét tương đồng về văn hóa với việt nam. Điều này sẽ giúp các bạn du học sinh dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới mà không gặp quá nhiều trở ngại.

2. Giáo dục nước Trung Quốc có quy mô lớn nhất toàn cầu

Hằng năm, Trung Quốc đã cung cấp rất nhiều chương trình học bổng đa dạng cho du học sinh từ học bổng nhà nước đến học bổng riêng của mỗi trường học. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội nhận học bổng từ các Quỹ trợ giúp du học sinh, học bổng của chính quyền địa phương, học bổng từ quỹ giao lưu quốc tế, thậm chí là quỹ học bổng của doanh nghiệp hay tư nhân với mục đích tìm kiếm nhân tài về làm việc ngay sau tốt nghiệp.

Trung Quốc có nền giáo dục phát triển
Trung quốc có nền giáo dục phát triển

Một điểm hấp dẫn khác khi đi du học tại nước Trung Quốc là có chi phí nhập học phù hợp. Tiền học phí và sinh hoạt phí tại đây chỉ bằng khoảng 20 – 30% so với du học tại các nước châu Âu, châu Mỹ hay Úc. Trung bình, tổng chi phí khi du học Trung Quốc chỉ rơi vào khoảng 4.000 – 7.000 USD/năm, tùy địa phương và cũng không cần phải chứng minh tài chính như các nước khác.

Ngoài ra, giáo dục Trung Quốc cũng có quy mô rất lớn với chất lượng không hề kém cạnh so với các cường quốc phương Tây. Môi trường học tập và cơ sở vật chất đều được chính phủ tăng cường đầu tư, có sự phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn đất nước này làm nơi du học.

Một số trường đại học Trung Quốc nổi tiếng nằm trên top các trường đại học thế giới hiện nay như: Đại học Bắc Kinh, Đại học giao thông Thượng Hải, Đại học Vũ Hán, Đại học Chiết Giang,…

3. Cơ hội việc làm rộng mở

Sau khi tốt nghiệp tại các trường đại học hàng đầu Trung Quốc như thanh hoa, bắc đại, vũ hán,… bạn sẽ có một tấm bằng quốc tế được cả thế giới công nhận và có thể tiếp tục học lên bậc thạc sĩ ở các nước khác. Ngoài ra, bạn còn có thể nhận thêm bằng HSK – là chứng chỉ tiếng Trung rất hữu ích cho quá trình xin việc sau này.

Cơ hội việc làm rộng mở
Nhiều cơ hội việc làm tốt khi bạn du học Trung Quốc

Do đó, bằng cấp Trung Quốc rất có giá trị và sẽ là lợi thế quan trọng giúp bạn có một công việc tốt dù ở việt nam hay tại các nước khác. Khi có công việc ổn định với mức lương mơ ước, bạn sẽ đảm bảo cho mình và gia đình có một cuộc sống tốt đẹp hơn và nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn.

4. Khí hậu nước Trung Quốc 4 mùa đa dạng, ôn hòa

Do địa hình rộng lớn nên đất nước Trung Quốc có sự khác biệt rõ rệt về khí hậu giữa các vùng trên cùng một quốc gia. Cụ thể:

  • Miền đông nước Trung Quốc: có khí hậu cận nhiệt đới ẩm gió mùa tương đối giống với các tỉnh miền Bắc của nước ta như Hà Giang, Lào Cai,… Khu vực này sẽ có mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh khô.
  • Miền tây nước Trung Quốc: có sự chênh lệch nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông lớn nhất cả nước. Chẳng hạn như vùng Kashgar (Tân Cương) có nhiệt độ trung bình thấp nhất vào tháng 1 là -11℃ và nhiệt độ trung bình cao nhất vào tháng 7 là 33℃.
  • Miền nam nước Trung Quốc: có khí hậu cận nhiệt đới tương đối dễ chịu. Thời tiết vào mùa xuân ấm áp, mùa hè có nhiều mưa, mùa thu trời mát mẻ còn mùa đông thì khá lạnh với mưa phùn nhưng không bị đóng tuyết như khu vực phía Bắc Trung Quốc.
  • Miền Bắc nước Trung Quốc: có khí hậu mùa đông lạnh buốt giá với nhiệt độ dưới mức đóng băng do gió lạnh thổi từ Siberia, Nga sang. Còn mùa hè thì trời khá nóng và ẩm ướt do gió thổi từ phía nam.
Khí hậu trung quốc 4 mùa đa dạng
Khí hậu Trung Quốc khác biệt theo từng khu vực

5. Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng

Trung Quốc là đất nước nổi tiếng với những thắng cảnh tự nhiên đẹp mắt và di tích lịch sử mà bạn cần tốn rất nhiều thời gian mới khám phá hết được. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành, Thiên An Môn,… hay thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của vùng núi Quế Lâm, Phượng Hoàng Cổ Trấn, sông nước Giang Nam,…

Trung Quốc có nhiều cảnh quan vô cùng đẹp mắt
Trung Quốc có nhiều cảnh quan vô cùng đẹp mắt

Mỗi điểm đến đều có nét độc đáo riêng sẽ để lại cho bạn nhiều cảm xúc đặc biệt cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức về nền văn hóa rộng lớn và đặc trưng nhất thế giới. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời gian du học tại đây để thực hiện những chuyến đi du lịch tự túc, khám phá và trải nghiệm vùng đất tươi đẹp này.

6. Nền văn hóa nước Trung Quốc phong phú, đặc sắc

Khi du học tại đất nước Trung Quốc, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống Trung Hoa vô cùng phong phú và đậm đà bản sắc với bề dày ngàn năm lịch sử. Đặt chân đến vùng đất mới, bạn sẽ được làm quen với những con người mới, lắng nghe câu chuyện của họ, hiểu thêm về phong tục tập quán và nét đẹp văn hóa độc đáo tại địa phương.

Nền văn hóa Trung Quốc độc đáo
Nền văn hóa Trung Quốc độc đáo

Một số trải nghiệm văn hóa bạn không nên bỏ qua như nếm thử nền ẩm thực Trung Quốc, tập viết thư pháp, thưởng thức trà đạo, lắng nghe âm nhạc dân tộc, tìm hiểu về trang phục truyền thống, chiêm ngưỡng các bức tranh cổ họa Trung Hoa,…

Trên đây là những chia sẻ chi tiết của TBT để giúp bạn hiểu rõ thêm về đất nước Trung Quốc và các điểm nhất thu hút du học sinh. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ được tiếp thêm động lực để thực hiện ước mơ du học Trung Quốc của mình.

知不知,上

Tri Bất Tri, Thượng

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

E-Learning