Weibo là gì? | Cách tải, đăng ký và lợi ích khi học tiếng Trung

Weibo là gì? Các tính năng, lợi ích nổi bật + Cách tải, đăng ký chi tiết

Weibo là trang mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc, sở hữu những tính năng thông minh giúp người dùng giao tiếp kết nối với nhau dễ dàng. Weibo có độ phổ biến rộng khắp Trung Quốc và bắt đầu lan rộng ra các nước lân cận vì sự hiện đại và toàn diện của mình. Vậy nên đừng tiếc chút ít thời gian để cùng TBT Trung tâm tiếng Trung tìm hiểu Weibo là gì? Các tính năng nổi bật, cách đăng ký cũng như lợi ích khi học tiếng Trung bằng Weibo mạng xã hội đến từ quốc gia tỉ dân Trung Quốc nhé!

weibo là gì
Weibo là một trong những trang mang xã hội nổi tiếng của đất nước tỷ dân với nhiều tính năng độc đáo

Weibo là gì?

Weibo hay còn được biết đến với tên gọi Sina Weibo, là một trong những trang mạng xã hội lớn và nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Nó còn có nghĩa tiếng Anh là Mirco Blog (một trang blog nhỏ) nhưng những gì Weibo làm được cho đến hiện nay thì không hề nhỏ. Đây là mạng xã hội thịnh hành nhất Trung Quốc với lượng người dùng chiếm nhiều nhất trong các trang mạng.

Weibo được xếp top đầu mạng xã hội đình đám nhất đất nước tỉ dân như Fanfou, Zousa, Taobao. Do lượng người truy cập lớn mỗi ngày mà chính phủ Trung Quốc đã đặt ra những quy định chặt chẽ đối với hoạt động trên Weibo nhằm hạn chế tối đa sự tiêu cực trên mạng xã hội. Tất cả bài đăng của hội viên đều được kiểm duyệt trước khi đăng tải để loại bỏ các thông tin tiêu cực, nhạy cảm hay mang tính công kích.

Với xuất phát từ một trang blog nhỏ, Weibo đã phát triển vượt bậc thành trang mạng quy mô lớn nhất Trung Quốc. Nó đã vượt qua giới hạn lãnh thổ, bứt phá thành nền tảng truyền thông lớn mạnh nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Weibo đã trở phần một phần không thể thiếu đối với đời sống tinh thần của người dân xứ Trung.

ứng dụng weibo là gì
Weibo là gì là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về trang mạng Trung Quốc

5 tính năng nổi bật của Weibo

Khi đăng ký tài khoản Weibo, người dùng sẽ được sử dụng 5 tính năng chính sau đây:

  • Chia sẻ thông tin: Tạo tài khoản hội viên và bắt đầu chia sẻ trạng thái, bình luận ở các nội dung yêu thích.
  • Khám phá: Tính năng tìm kiếm thông tin dễ dàng trên Weibo.
  • Video: Gợi ý các video phổ biến trên trang chủ của hội viên, bao gồm các chủ đề được quan tâm như tin tức thời sự, phim ảnh, thần tượng,…
  • Thế giới game: Weibo trang bị cửa hàng trực tuyến bao gồm các tựa game hấp dẫn được yêu thích, thu hút đông đảo người chơi tham gia.
  • Thiết kế trang cá nhân: Bạn có thể tùy chỉnh và thiết kế trang chủ theo sở thích của bản thân.
Các tính năng nổi bật của mạng xã hội Weibo
Các tính năng nổi bật của mạng xã hội Weibo là gì?

Hướng dẫn cách tải Weibo trên điện thoại chi tiết nhất

Dưới đây là cách thức tải Weibo về điện thoại dễ dàng và đảm bảo thành công ngay lần đầu tiên.

Tải Weibo trên Android

Quy trình tải Weibo về điện thoại hệ điều hành Android nhanh gọn với một số bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập cửa hàng ứng dụng CH Play trên thiết bị Android
  • Bước 2: Nhấn tìm kiếm từ khóa “Weibo” trên thanh công cụ tìm kiếm rồi chọn mục “Cài đặt” để khởi động quá trình tải Weibo về máy.
  • Bước 3: Chờ đợi quá trình tải Weibo hoàn tất trong vài phút. Cần đảm bảo thiết bị đã được kết nối với mạng Internet tốc độ cao để quá trình tải diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Sau khi tải ứng dụng Weibo về điện thoại di động Android thành công, tiến hành đăng ký tài khoản để bắt đầu sử dụng.

hướng dẫn tải ứng dụng weibo trên android
Bạn có thể tải ứng dụng Weibo về điện thoại Android nhanh chóng và dễ dàng

Tải Weibo trên iOS

Cách tải Weibo về điện thoại iOS khá đơn giản, chỉ cần bạn tuân thủ các bước sau đây là đã có thể tải ứng dụng thành công:

  • Bước 1: Truy cập cửa hàng App Store trên giao diện điện thoại iOS.
  • Bước 2: Tìm kiếm từ khóa “Weibo” trên thanh tìm kiếm rồi nhấn nút “Nhận” để bắt đầu tải ứng dụng về thiết bị.
  • Bước 3: Đảm bảo kết nối mạng ổn định để quá trình tải Weibo trên điện thoại iOS nhanh chóng và thuận lợi. Sau khi thấy Weibo đã được cài đặt thành công thì hãy bắt đầu đăng ký tài khoản để sử dụng.
hướng dẫn tải ứng dụng weibo trên ios
Quy trình tải app Weibo về điện thoại iOS nhanh gọn trong vài bước

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Weibo

Để đăng ký tài khoản Weibo thành công, người dùng cần tuân thủ các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập website hoặc ứng dụng Weibo chính thống.

Bước 2: Trong lần đầu đăng ký tài khoản hội viên Weibo, có thể ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập Bộ nhớ thiết bị, lúc này bạn hãy chọn “Cho phép”. Sau đó, nhấn mục “Start Now” để có thể truy cập giao diện chính của Weibo trên thiết bị.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin do biểu mẫu đăng ký tài khoản Weibo yêu cầu. Để nhập số điện thoại của mình, bạn cần tìm chữ 越南 (Việt Nam) ở vị trí thứ hai tính từ dưới lên. Ngoài ra, cũng có thể tìm mã số 0084 để điền số điện thoại của mình.

Lưu ý khi nhập số điện thoại, cần bỏ số 0 phía trước. Bạn cần thiết lập mật khẩu Weibo từ 6 – 16 kí tự trong đó đầy đủ chữ số, chữ cái, kí tự đặc biệt, chữ hoa và chữ thường nhằm đảm bảo độ bảo mật.

Bạn cần điền chính xác mọi thông tin đăng ký để hệ thống có thể xác minh tài khoản hội viên dễ dàng. Sau khi nhận được mã xác minh do hệ thống gửi đến số điện thoại thì nhập mã đó ô xác nhận.

Bước 4: Tích chọn các nội dung yêu thích theo ô do Weibo đề xuất rồi nhấn nút xác nhận phía dưới cùng để hoàn tất yêu cầu đăng ký tài khoản.

hướng đăng ký ứng dụng weibo
Bạn sẽ đăng ký tài khoản Weibo thành công trong 4 bước

Lợi ích khi học tiếng Trung bằng Weibo

Đối với những người mới bắt đầu học tiếng Trung, weibo là một công cụ hỗ trợ rất có ích. Dưới đây là một số ưu điểm khi mong muốn nâng cao vốn tiếng Trung bằng

Được tiếp cận với tiếng Trung thực tế

Weibo là một trang mạng xã hội “quốc dân” của người Trung Quốc, được sử dụng để giao tiếp và chia sẻ thông tin hàng ngày. Do đó, khi sử dụng trang mạng này, người học tiếng Trung sẽ có cơ hội tiếp cận với vốn tiếng Trung thực tế khổng lồ. Từ đó, biết được tiếng Trung thực tế là như thế nào, tăng trải nghiệm và hứng thú đối với ngôn ngữ đang học.

lợi ích khi học tiếng trung từ weibo
Người học có thể tiếp cận với tiếng Trung thực tế khi sử dụng mạng Weibo

Luyện tập đối thoại với người bản xứ

Bạn có thể dễ dàng giao tiếp với những người bản xứ khi dùng mạng xã hội Weibo. Người dùng có thể dễ dàng trao đổi với nhau về những lĩnh vực quan tâm như phim ảnh, sách truyện, người nổi tiếng, khoa học công nghệ,… Nhờ đó, giúp người học tiếng Trung trở nên mạnh dạn trong giao tiếp và tạo nên nhiều mối quan hệ tốt đẹp với người Trung bản xứ.

ứng dụng weibo giúp luyện nói với người trung
Bạn có thể giao tiếp với người bản xứ để trau dồi ngôn ngữ trên Weibo

Mở rộng vốn từ vựng

Khi sử dụng mạng Weibo, người dùng phải tiếp xúc với lượng lớn tiếng Trung mỗi ngày. Nhiều thông tin cần phải am hiểu tiếng Trung nhất định thì mới có thể hiểu hết nội dung. Nhờ đó, có thể mở rộng vốn từ vựng, tăng khả năng phản xạ để có thể giao tiếp tiếng Trung hiệu quả hơn. Điều này giúp quá trình học tiếng Trung của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

tăng cường vốn từ
Sử dụng Weibo mỗi ngày giúp cải thiện vốn từ vựng nhanh chóng

Hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc

Trung Quốc là một đất nước có nền văn hóa phong phú và độ sồ hàng nghìn năm tuổi. Weibo được xem là thế giới thực thu nhỏ với hàng nghìn nội dung thú vị được đăng tải mỗi ngày. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn chân thật về nền văn hóa đặc sắc của đất nước tỉ dân này. Hiểu biết thêm về văn hóa sẽ giúp bạn thêm yêu thích cũng như tăng hứng thú khi học ngôn ngữ của quốc gia đó.

giúp hiểu biết thêm về văn hóa trung quốc
Weibo giúp bạn hiểu thêm về nền văn hóa đặc sắc của đất nước Trung Quốc

Qua bài viết trên, TBT Trung tâm tiếng Trung đã chia sẻ những nội dung thú vị giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Weibo là gì”, cách tải, đăng ký và lợi ích khi sử dụng weibo vào việc học tiếng Trung. Qua đó, giúp bạn hiểu được tại sao Weibo lại có thể trở thành ứng dụng mạng xã hội thịnh hành và lớn mạnh nhất Trung Nhất. Nếu bạn có hứng thú, hãy tiến hành tải ứng dụng và đăng ký tài khoản Weibo để bắt đầu trải nghiệm trang mạng này nhé!

知不知,上

Tri Bất Tri, Thượng

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

E-Learning