Wechat là gì? Cách tạo và sử dụng cho việc học tiếng Trung

Wechat là gì? Cách tạo và học tiếng Trung hiệu quả thông qua Wechat

Wechat là gì? Là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về các trang mạng xã hội thịnh hành tại Trung Quốc. Đây là dịch vụ nhắn tin miễn phí phổ biến nhất tại đất nước tỷ dân, cho phép người dùng thoải mái trò chuyện, chia sẻ tệp với nhau. Người dùng có thể trò chuyện, kết bạn, khám phá tin tức khi tạo tài khoản Wechat thành công. Ngay trong bài viết này, hãy cùng TBT khám phá về nền tảng mạng xã hội quốc dân của đất nước tỉ dân cũng như cách tạo tài khoản và khai thác tối đa Wechat cho việc học tiếng Trung.

wechat là gì
Wechat là gì được nhiều người dùng quan tâm

Wechat là gì?

Để hiểu được Wechat là gì, bạn cần tham khảo một số thông tin quan trọng sau đây:

  • Wechat (tên Trung Quốc là 微信 – Wēixìn), là phần mềm nhắn tin được thành lập bởi công ty Tencent vào năm 2011.
  • Ứng dụng Wechat có tốc độ phát triển thần tốc với độ phổ biến khắp Trung Quốc và 200 quốc gia khác với 20 ngôn ngữ được sử dụng.
  • Wechat sở hữu những tính năng tiện ích như trò chuyện, gửi hình ảnh, video, tìm kiếm bạn bè, tạo nhóm để việc giao tiếp và tiếp cận thông tin của người dùng trở nên dễ dàng.
  • Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1 tỷ dân sử dụng Wechat để nhắn tin, giao tiếp trên mạng.
mạng xã hội wechat là gì
Wechat là ứng dụng trò chuyện lớn mạnh và uy tín nhất Trung Quốc

Wechat có các tính năng nào?

Wechat được mệnh danh là “siêu ứng dụng”, cho phép người dùng sử dụng nhiều tính năng khác nhau chỉ với 1 app. Điều này đã khiến Wechat lọt top mạng xã hội thịnh hành nhất Trung Quốc trong nhiều năm liên tiếp.

Ứng dụng sở hữu những tính năng đặc biệt như hệ thống chứng minh nhân dân điện tử, thanh toán hóa đơn, đặt lịch trước, thuê xe đạp, mua sắm hàng hóa,… Nhờ đó, khiến cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện chỉ với một ứng dụng duy nhất. Hiện nay, công ty phát hành cũng đã tiếp tục nâng cấp và phát triển những tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Ngoài những tính năng đặc biệt, Wechat vẫn sở hữu đầy đủ tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện, khám phá tin tức,… Bên cạnh đó, người dùng còn có thể gửi hồng bao, danh thiếp hay chuyển tiền cho những người trong danh bạ. Để biết thêm nhiều tin tức sốt dẻo mỗi ngày, bạn chỉ cần nhấn mục “Khám phá” rồi gõ những từ khóa mình quan tâm.

Người dùng cũng có thể thoải mái chia sẻ trạng thái và suy nghĩ của mình qua tính năng đăng tải khoảnh khắc của Wechat. Bạn cũng có thể đăng trạng thái và tag tên bạn bè hay cập nhật địa điểm, thời gian để lưu giữ kỷ niệm. Tính năng này tương tự Facebook nên giúp người Việt không quá bỡ ngỡ khi sử dụng lần đầu.

những tính năng của wechat
Wechat đa dạng tính năng thông minh đáp ứng mọi nhu cầu của hội viên

Cách đăng ký, tạo tài khoản Wechat

Để có thể sử dụng tất cả tính năng của Wechat, bạn cần tạo tài khoản hội viên thành công. Tuy quy trình đăng ký Wechat không quá phức tạp nhưng vì sự bất đồng ngôn ngữ mà nhiều người gặp khó khăn trong việc tạo tài khoản. Hãy cùng tham khảo 2 cách đăng ký tài khoản Wechat đơn giản và đảm bảo thành công 100% dưới đây.

Cách tạo tài khoản Wechat không cần quét mã

Đối với cách này, bạn có thể sử dụng ngay tài khoản Facebook của mình để đăng ký Wechat. Điều này sẽ giúp hệ thống lưu trữ và bảo mật tài khoản của bạn tốt hơn. Người dùng cần truy cập ứng dụng Wechat, sau đó chọn đăng ký bằng Facebook. Lúc này, hệ thống sẽ tự động chuyển hướng người dùng sang Facebook, bạn chỉ cần chọn mã vùng, nhập đúng số điện thoại, xác lập mật khẩu rồi hoàn tất đăng ký theo hướng dẫn.

tạo wechat không cần quét mã
Người dùng có thể tạo tài khoản Wechat không cần quét mã nhanh chóng

Cách tạo tài khoản Wechat có quét mã

Việc đăng ký tài khoản Wechat bằng quét mã rất tiện lợi và nhanh chóng, đảm bảo tỷ lệ thành công cao nên được nhiều người yêu thích. Dưới đây là quy trình tạo lập tài khoản Wechat đơn giản bằng cách quét mã cho bạn tham khảo:

  • Bước 1: Tải và truy cập ứng dụng Wechat trên thiết bị của mình.

bước 1: tải và truy cập wechat

  • Bước 2: Nhấn mục “Đăng ký” rồi bấm chuyển đổi ngôn ngữ mà bạn muốn sử dụng như tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

bước 2: chọn ngôn ngữ

  • Bước 3: Chọn mục “Đăng ký” Wechat trên điện thoại.

bước 3: nhấp chọn đăng ký

  • Bước 4: Điền đầy đủ thông tin do biểu mẫu đăng ký yêu cầu như họ và tên, quốc gia, số điện thoại và mật khẩu tài khoản.

bước 4: điền đầy đủ thông tin

  • Bước 5: Tick vào mục “Đồng ý với điều khoản sử dụng” rồi tiếp tục nhấn chọn “Đăng ký”.

bước 5: chọn "đồng ý điều khoản sử dụng" rồi nhấp chọn đăng ký

  • Bước 6: Nhấn “Bắt đầu” để hệ thống chuyển sang giao diện mảnh ghép xác nhận danh tính. Chỉ cần trượt các mảnh ghép vào ô trống là có thể hoàn thành bước này.

bước 6: chọn bắt đầu và kéo mảnh ghép vào ô trống

  • Bước 7: Bạn cần nhờ một người quen là hội viên Wechat từ 6 tháng trở lên quét mã QR để kiểm tra an toàn. Sau khi xác nhận quét mã thành công, hệ thống sẽ gửi mã OTP gồm 4 chữ số về số điện thoại của bạn. Chỉ cần nhập chính xác mã này và bấm nút OK là có thể hoàn tất yêu cầu đăng ký Wechat.

bước 7: nhờ hội viên wechat từ 6 tháng trở lên quét mã

  • Bước 8: Nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập Wechat và bắt đầu trải nghiệm tất cả tính năng thú vị tại ứng dụng.
bước 8: nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập
Quy trình đăng ký tài khoản Wechat đơn giản và dễ hiểu cho người mới

Cách học tiếng Trung bằng Wechat

Việc học tiếng Trung của người học sẽ trở nên thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều khi sử dụng phần mềm Wechat. Dưới đây là cách dùng Wechat cải thiện tiếng Trung nhanh chóng mà bạn nên tham khảo:

Kiểm tra phát âm nhờ công cụ chuyển đổi giọng nói

Wechat cho phép người dùng ghi âm giọng nói của mình tối đa một phút một lần. Do đó, bạn có thể ghi âm rồi sử dụng công cụ chuyển đổi giọng nói để kiểm tra phát âm của mình có chính xác hay không. Để chuyển đổi văn bản thì cần chuyển đổi sang ngôn ngữ Trung Quốc nhé!

Cách học tiếng Trung bằng Wechat
Bạn có thể kiểm tra phát âm dễ dàng với ứng dụng Wechat

Luyện nghe trên Wechat

Wechat có nhiều kênh luyện nghe tiếng Trung rất hữu ích như 小北 (Xiǎo běi), 莫大人 (Mòdà rén), 蕊希 (Ruǐ xī),… Để tìm kiếm các kênh luyện nghe miễn phí này, bạn chỉ cần truy cập phần Danh bạ -> Tài khoản chính thức -> Tìm kiếm account luyện nghe rồi nhấn thực hiện theo. Nhờ đó, có thể giúp bạn luyện nghe mỗi ngày, cải thiện vốn tiếng Trung nhanh chóng mà không cần tốn chi phí.

Luyện nghe trên Wechat
Người dùng có thể học theo nhiều kênh luyện nghe tiếng Trung hay trên Wechat

Nói chuyện với người bản xứ

Bạn cũng có thể giao tiếp với người bản xứ thông qua những tính năng trên Wechat như nhắn tin, gọi thoại, gọi video. Nhờ đó, có thể cọ xát với tiếng Trung thực tế và tăng vốn từ của mình nhanh chóng. Điều này cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ chất lượng và hiểu thêm về nền văn hóa Trung Quốc hàng nghìn năm tuổi.

nhan19 tin với người trung trên wechat
Bạn có cơ hội giao tiếp với người bản xứ khi có tài khoản hội viên Wechat

Tham gia các cộng đồng học tiếng Trung

Bạn có thể tham gia những cộng đồng học tiếng Trung trên Wechat để có thể học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm học tập quý giá từ những người đi trước. Nhờ đo,s giúp việc luyện nghe và luyện nói của bạn trở nên dễ dàng và tiến bộ hơn rất nhiều so với việc phải tự tìm hiểu một mình.

Tham gia các cộng đồng học tiếng Trung trên wechat
Các cộng đồng học tiếng trung trên ứng dụng Wechat phát triển lớn mạnh

Qua bài viết trên đây, TBT Trung tâm tiếng Trung đã giới thiệu với bạn Wechat là gì các tính năng, cách tạo tài khoản và cách sử dụng Wechat cho việc học tiếng Trung. Hy vọng bạn có thể học tiếng Trung hiệu quả và tìm kiếm những người bạn chung chí hướng tại Wechat. Nếu muốn đăng ký tài khoản Wechat thì chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước hướng dẫn bên trên thì sẽ đảm bảo thành công 100% nhé. Chúc bạn thành công!

知不知,上

Tri Bất Tri, Thượng

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

E-Learning