520 nghĩa là gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của con số 520

520 là gì? Giải mã mật mã tình yêu của Trung Quốc

Trong tiếng Trung mỗi con số đều mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Vậy 520 nghĩa là gì? Hãy cùng TBT tìm hiểu ý nghĩa và nguồn gốc của con số 520 cũng như các mật mã tình yêu khác trong tiếng Trung chi tiết ở bài viết này.

520 nghĩa là gì
520 là gì? Giải mã mật mã tình yêu của Trung Quốc

520 nghĩa là gì trong tiếng Trung?

520 nghĩa là gì? Theo tiếng Trung Quốc 520 được phiên âm là 五二零  / Wǔ’èr líng /, cách đọc đồng âm với cụm từ 我爱你  / Wǒ ài nǐ / – Tôi yêu bạn.

Ngoài ra, ở bên Trung nhiều người cũng sử dụng số 521 五二一  / Wǔ’èryī / để thay thế cho 520 để bày tỏ tình cảm đặc biệt của mình dành cho người mà họ yêu thương. Bởi lẽ vì khi đọc phát âm của 521 cũng khá giống  我爱你 / Wǒ ài nǐ /. Số 520 không chỉ được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc mà người Đài Loan cũng rất thường xuyên sử dụng như là mật mã tình yêu của các cặp đôi yêu nhau.

520 nghĩa là gì trong tình yêu
520 nghĩa là gì? 520 có nghĩa / Wǒ ài nǐ / – Tôi yêu bạn

Nguồn gốc của con số 520

Nguồn gốc của con số mật mã tình yêu 520 không chỉ nhờ vào cách đọc gần giống với /Wǒ ài nǐ/ nên được giới trẻ sử dụng để tỏ tình mà thực tế nó còn gắn liền với câu chuyện tình yêu thật lãng mạn có thật ở Trung Quốc.

Theo lời kể lại của nhiều người, lúc trước có một cô gái và chàng trai đem lòng cảm mến nhau ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Tuy nhiên họ lại ngần ngại thổ lộ tình cảm của mình.

Cô gái, cuối cùng đã bộc lộ cảm xúc của mình trước bằng cách đề nghị họ cùng đi chuyến xe buýt số 520 về nhà, một tuyến thường không có trên tuyến đường của cô.

Ban đầu, chàng trai còn bối rối, sau đó chàng trai đã phát hiện ra “520” theo phiên âm có nghĩa là “Anh yêu em” trong tiếng Trung. Nhờ đó, hai người đã yêu nhau và có một cái kết hạnh phúc.

Nhờ câu chuyện này mà từ đó về sau con số “520” trở thành biểu tượng tình yêu phổ biến trong giới trẻ.

nguồn gốc con số 520 bắt nguồn từ câu chuyện
Con số 520 bắt nguồn từ câu chuyện tình yêu ngôn tình cổ tích ngoài đời thật của một cặp đôi bên Trung Quốc

Qua bài viết trên, TBT đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết về 520 nghĩa là gì? Nguồn gốc của con số 520. Các cặp đôi hãy nhanh chóng thử gửi tặng ngay người yêu của mình một dãy số mật mã tình yêu để xem đối phương phản ứng như thế nào nhé!

Bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm nhiều mật mã tình yêu phổ biến và muốn tìm hiểu thêm về khóa học tiếng Trung cơ bản đến nâng cao vui lòng liên hệ ngay với Trung tâm tiếng Trung TBT để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc về khóa học nhanh nhất.

知不知,上

Tri Bất Tri, Thượng

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

E-Learning